วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สเตอร์ริดจ์ เชื่อลูกยิงรอบชิงยูโรป้าเข้าตา ฮอดจ์สัน




ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าอย่าขอหมอลำของสโมสร ลิเวอร์พูล กล่าวหลังจบเกมความพ่ายแพ้ให้กับ เซบีย่า ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 เอาไว้ว่าเขายังคงมั่นใจว่าตัวเองน่าจะมีดีมากพอสำหรับการติดเป็นตัวจริงทีมชาติอังกฤษในยูโร 2016
กองหน้าวัย 26 ปี เจอกับอาการบาดเจ็บรบกวนเป็นเวลายาวนานจนดูเหมือนไม่ค่อยมีความพัฒนาเท่าไหร่นักในอาชีพการค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งหลายต่อหลายคนไม่มั่นใจมากเท่าไหร่ว่านักเตะรายนี้จะกลับมามีผลงานที่ดีเหมือนแต่ก่อนได้หรือไม่ แถมนักเตะหน้าใหม่ในแดนหน้าของทีมสิงโตคำรามต่างก็ร้อนแรงเสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน จากทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รวมถึง เจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าสู้ชีวิต ที่กดไปมากกว่า 20 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา และมีกระแสหนุนหลังให้เป็นตัวจริงทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลยูโรครั้งนี้เลยด้วย
แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น สเตอร์ริดจ์ ก็มั่นใจมากกว่าเดิมว่าเขาควรจะเป็นตัวจริงทีมชาติอังกฤษด้วยซ้ำไป เพราะเกมล่าสุดแสดงให้เห็นแล้วว่าทำประตูได้จากจิตวิญญาณของความเป็นกองหน้ามืออาชีพตัวจริงเสียงจริง แม้ว่าสุดท้ายจะพ่ายแพ้ให้แก่ยอดทีมจากประเทศสเปนก็ตาม
มุมมองของผมแล้วทุกอย่างอยู่ที่ รอย ฮอดจ์สัน โค้ชของเราว่าจะเลือกใครเข้ากับทีมในการลงสนามเกมแบบนี้ แต่ผมเองสามารถบอกได้เลยครับว่าตัวเองมีประโยชน์กับทีมมากแค่ไหน และต้องการทำอะไรให้กับทีมชาติบ้าง ผมทราบเป็นอย่างดีว่าทำอะไรได้บ้างให้ทีมชาติอังกฤษของผมสเตอร์ริดจ์ พูดเรื่องการเล่นให้กับทีมชาติ
แต่ผมก็ไม่ได้อยากจะพูดบีบบังคับใครอะไรทั้งนั้นหรอกนะ ผมอยากจะบอกเฉยๆว่าผมทำอะไรได้บ้าง แล้วจากนั้นคงต้องปล่อยให้มันเป็นหน้าที่ของโค้ชมากกว่าในการเลือกนักเตะลงเล่น
ตัวผมเองนะเชื่อมั่นในตัวเองมาโดยตลอดอยู่แล้ว เรารู้ตัวเราเองเป็นอย่างดี ผมมีความสดมากๆและพร้อมในการลงเล่นยูโรครั้งนี้เต็มตัว ขอขอบคุณพระเจ้าด้วยครับที่ช่วยให้ผมกลับมาลงสนามอย่างเต็มร้อยได้อีกแล้ว ถึงแม้จะเป็นช่วงก่อนจะหมดฤดูกาลนี้ก็ไม่เป็นไร
ผมทำตัวเองให้พร้อมทุกเวลาอยู่เสมอ เรารู้กันเป็นอย่างดี คุณแค่ทำตัวเองให้พร้อมเอาไว้ โค้ชจะเรียกใช้งานคุณเอง
การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศศึกยูโรป้านั้นเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้ดีเยี่ยมมากๆในช่วงครึ่งเวลาแรก และได้ประตูออกนำไปก่อนจากการยิงของ สเตอร์ริดจ์ แถมยังเกือบได้ลูกโทษหลายต่อหลายครั้ง แต่ในช่วงครึ่งเวลาหลังกลับเหมือนหนังคนละม้วน กลายเป็นว่าสู้กับ เซบีย่า ไม่ได้เลยจนต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น